เคสหุ้นตัวอย่าง! กำไร 39.55 % เพียงข้ามวัน

เป็นเคสตัวอย่างนะครับผม โดยเมื่อวานก่อนตลาดปิด เเอดมินได้ทำการซื้อหุ้น (ลูก) ของบริษัทหนึ่งไป ที่ราคา .45 บาท/หุ้น

เคสหุ้นตัวอย่าง! กำไร 39.55 % เพียงข้ามวัน (5 นาที)

ซึ่งเหตุผลที่เข้าซื้อ

  1. มี Vol ที่มากกว่าปกติ แล้วมีการย่อตัวลง และช่วงเวลา 11.00 น. ของวันที่ 9/1/2567 หุ้นมีปริมาณการซื้อขาย มากถึง 2.5 ล้านหุ้น ในเวลา 5 นาที ซึ่ง สังเกตุ Bid -Offers มีการวางไว้เพียงช่องละ 2-3 เเสนหุ้นเท่านั้น ซึ่งอนุมาณได้ว่า คนที่ซื้อ ในช่องเวลานี้ คงไม่ใช่รายย่อยโดยทั่วไปแน่นอน
  2. ราคาอยู่โซนล่าง แบกับดิน โอกาสแพ้น้อย แต่การเล่นหุ้น(ลูก) ความเสี่ยงสูงกว่าหุ้นเเม่มาก เเต่ถ้าหุ้นขึ้นก็จะได้กำไรมากกว่าเเม่มากเช่นกัน
  3. การซื้อหุ้น แบบนี้ อย่าซื้อในปริมาณเยอะ เช่นสมมติ มีการวาง Bid -Offers ช่องละ 2-3 เเสนหุ้น เราควรซื้อไม่เกิน 50 % ของจำนวนหุ้นที่วาง หรือไม่ควรซื้อเยอะจนเกินไป ไม่เช่นนั้น เหตุการณ์อาจไม่เป็นแบบนี้ก็ได้
  4. พอมองออกว่า มีคนกำลังสะสมหุ้นตัวนี้อยู่
  5. ได้ในราคาที่ได้เปรียบ เพราะถ้าได้ในราคาสูงกว่า .45 บาท/หุ้น แอดมินก็คงไม่เอาเหมือนกัน เพราะความเสี่ยงจะเพิ่มขึ้น ถ้าในทางกลับกัน วันนี้หุ้นไม่ขึ้น แอดมินก็อาจจะคืนของ (หุ้น) ในราคาที่ซื้อมาได้ ที่ราคา .045 บาท/หุ้น
  6. วางจุด Cut Loss ไว้ที่ .43 บาท/หุ้น

ปล. การเล่นหุ้น แบบ Daytrade ไม่จำเป็นต้องขายที่ราคาสูงสุด อย่าไปใส่ใจ แต่จะให้ความสำคัญกับจุดเข้าหุ้นเป็นสำคัญ เพราะถ้าหุ้นไม่ขึ้น เราสามารถขายคืนในราคาเดิมได้ คือ เล่นหุ้นให้มีโอกาสเเพ้น้อย เเย่สุด คือเสมอตัว ประมาณนี้ครับ

เคสตัวอย่าง! เมื่อวานนี้ ซื้อหุ้นมาในราคา .45 บาท/หุ้น ขายออกวันนี้ .63 บาท/หุ้น ซึ่งราคาสูงที่สุดที่ขึ้นไปคือ 0.69 บาท/หุ้น กำไรหลังค่าธรรมเนียม อยู่ที่ 39.55 % ครับ

เคสหุ้นตัวอย่าง! กำไร 39.55 % เพียงข้ามวัน (5 นาที)
เคสหุ้นตัวอย่าง! กำไร 39.55 % เพียงข้ามวัน (5 นาที)