ยก 3 ตัวอย่าง ! หุ้นแบบไหนน่าลงทุนมากที่สุด

วันนี้มี 3 ตัวอย่างหุ้นมาให้ทุกท่านได้วิเคราะห์ไปพร้อม ๆ กัน มาดูกันว่าหุ้นแบบไหนน่าที่จะลงทุนมากที่สุด โดยเอดมินมีรูปกราฟหุ้นมาให้ทุกท่านได้วิเคราะห์กัน 3 ตัวด้วยกัน ว่าควรที่จะ หรือถ้าเลือกลงทุน ควรที่จะลงทุนหุ้นเเบบไหน

หุ้นตัวที่ 1. หุ้นดี มูลค่าหลักทรัพย์ระดับหลายหมื่นล้าน ทุกคนรู้จัก อนาคตโบรกเกอร์หรือนักวิเคราะห์ต่างพากันเชียร์ให้ซื้อ หรือมีทิศทางธุรกิจที่กำลังเติบโต อยู่ในกระเเส มีข่าวดีออกมาให้รับรู้ อย่างต่อเนื่อง แต่ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา หุ้นหุ้นมาเเล้วมากกว่า 350 %

ยก 3 ตัวอย่าง หุ้นแบบไหนน่าลงทุนมากที่สุด หุ้นตัวที่ 1

หุ้นตัวที่ 2. หุ้นขนาดเล็ก หาข่าวไม่ค่อยมี คนไม่ค่อยพูดถึง ปริมาณการซื้อขาย/วันไม่มาก เป็นธุรกิจที่อยู่ในกระเเสการเติบโต ราคามีการขึ้นมาในระดับหนึ่ง มูลค่าหลักทรัพย์ระดับพันล้าน เป็นหุ้นที่มีเเนวโน้มขาขึ้น เเต่เป็นช่วงของการพักตัว

ยก 3 ตัวอย่าง หุ้นแบบไหนน่าลงทุนมากที่สุด หุ้นตัวที่ 2

หุ้นตัวที่ 3. หุ้นขนาดกลาง หาข่าวพอมี ทำธุรกิจที่กำลังอยู่ในกระเเสการเติบโต ปริมาณการซื้อขาย/วันมากกว่าหุ้นตัวที่ 2 มูลค่าหลักทรัพย์ระดับพหลายพันล้าน เห็นการสะสมหุ้นโซนล่างชัดเจน เป็นหุ้นที่อยู่ในช่วง sideway

ยก 3 ตัวอย่าง หุ้นแบบไหนน่าลงทุนมากที่สุด หุ้นตัวที่ 3

จากทั้ง 3 ตัวอย่าง เป็นท่านจะเลือกตัวไหน
ถ้าพูดถึงโอกาสในการสร้างกำไร ในระยะสั้น หุ้นที่กำลังเป็นที่รู้จัก หุ้นตัวที่ 1 มีความน่าสนใจ เหมาะสำหรับนักเก็งกำไรรายวัน หรือเล่นระยะสั้น แต่ถ้าลงทุนระยะยาวเเล้ว เทียบโอกาสทำกำไรกับโอกาสที่จะขาดทุนเเล้ว ค่อนข้างไม่น่าสนใจ เพราะหุ้นตัวนี้ได้สร้างผลตอบเเทนให้นักลงทุน ที่มาจากต้นทุนต่ำ ๆ มามากเเล้ว เล่นหุ้นเเบบนี้มีเพื่อนเยอะ ถ้าขาดทุน มีเพื่อนคอยให้กำลังใจกันมาก

หุ้นตัวที่ 2 เป็นหุ้นที่มีโอกาส เร็วกว่า หุ้นตัวที่ 2 เพราะเเนวโน้มเป็นหุ้นที่ขาขึ้นแล้ว รอไม่นานมาก เเละเป็นหุ้นที่ขนาดเล็กระดับพันล้าน ซึ่งโดยทั้งไปหุ้นระดับ พันล้าน ขึ้นไป หลายพันล้าน เป็นเรื่องเห็นได้ง่ายกว่า หุ้นระดับหมื่นล้านขึ้นไปแสนล้าน

หุ้นตัวที่ 2 เห็นการสะสมหุ้นชัดเจน เเต่หุ้นยังไม่ใช่ขาขึ้น เป็นช่วงของการสะสม หุ้นประเภทนี้ ความเสี่ยงข้อนข้างต่ำ เมื่อเทียบกับ ทั้ง หุ้นตัวที่ 1 และ หุ้นตัวที่ 2